Sinh năm 1992, xinh đẹp và thông minh, Phương Anh từng là gương mặt nổi bật của trường chuyên Ams. Cô hiện có rất nhiều khám phá thú vị tại Nhật Bản sau khi giành học bổng ở trường APU.


Sinh năm 1992, xinh đẹp và thông minh, Phương Anh từng là gương mặt nổi bật của trường chuyên Ams. Cô hiện có rất nhiều khám phá thú vị tại Nhật Bản sau khi giành học bổng ở trường APU.Học giỏi pose ảnh cũng rất xinh
Tôi biết Phương Anh từ khi cô còn là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, cho đến tháng 2 này tình cờ gặp cô đứng tạo dáng rất chuyên nghiệp ở vườn hồng trước Lăng Bác trong đợt nghỉ học kỳ.
Nhìn qua, nhiều người tưởng cô gái đang đứng kia “dân chơi” lắm, nhưng kỳ thực, đó là một hình ảnh mà người ta sẽ ao ước khi sinh ra một cô con gái: xinh đẹp và biết làm đẹp, học giỏi và tích cực tham gia hoạt động xã hội, cư xử đúng mực mà vẫn có nét hồn nhiên của tuổi trẻ.
Sinh năm 1992, hiện là sinh viên năm thứ nhất ngành Quản trị kinh doanh ở ĐH (Nhật Bản), Phương Anh còn là cộng tác viên của một tuần báo tuổi teen tại Việt Nam. Thỉnh thoảng, bạn bè lại thấy cô làm mẫu rất chuyên nghiệp trên Hoa học trò. Thời còn học trường Ams, Phương Anh là gương mặt quen thuộc của nhiều hoạt động ngoại khóa đình đám như câu lạc bộ Ams’s got talent, Ngày hội anh tài, Dạ tiệc chia tay...thành viên tổ chức High school volunteer, tình nguyện viên chương trình Giờ Trái đất 2009.
Năm 2008, Phương Anh nhận học bổng chương trình American Vietnamese Soccer Experience Sports Exchange Program, tại bang California và Oregon, Hoa Kì. Năm 2009, cô bạn dành giải đặc biệt cuộc thi Viết về trường em do công ty Schneider của Đức tổ chức, là gương mặt hoạt động Đoàn tiêu biểu Quận Ba Đình, đồng thời nhận bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên. Năm 2010, Phương Anh còn dành huy chương vàng Khiêu vũ thể thao thành phố Hà Nội (nội dung Tango và Waltz), Miss phong cách Ngày hội anh tài 2010.

Hot girl trường Ams và hành trình khánh phá Nhật Bản
Nguyễn Phương Anh là học sinh trường Ams khóa 2007-2010.

Và hơn hết, sau 12 năm “dùi mài kinh sử”, tốt nghiệp trường Ams cũng là lúc Phương Anh nhận thông tin giành được học bổng tại trường Ritsumeikan Asia Pacific University danh tiếng (Oita, Nhật Bản). Đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng trong việc học cũng như tham gia các hoạt động xã hội của cô gái thuộc thế hệ 9X này.

Hot girl trường Ams và hành trình khánh phá Nhật Bản
Cô gái xinh đẹp bên một “em mão” xinh ở quán cà phê mèo Hà Nội.

Chọn Nhật vì muốn khám phá một nền văn hóa diệu kỳ
Trong chiều mưa tại Hà Nội, Phương Anh nhớ lại thời điểm đó, trong khi đa số bạn bè lựa chọn con đường đến với nước Mỹ, hoặc Anh, Pháp… thì Phương Anh lại chọn Nhật Bản.
Cô bạn cho biết: “Thực ra em có nộp cả hồ sơ thi đại học Ngoại giao ở trong nước, rồi 3-4 bộ ở Mỹ, trong đó có 2 bộ được nhận. Nhưng bố mẹ không muốn con gái đi xa, và muốn em giữ những nét nhẹ nhàng truyền thống của Á đông. Hơn nữa, em cũng thích văn hóa Nhật, nó có nhiều điều để mình khám phá hơn là một nền văn hóa đa sắc tộc như ở Mỹ”.
Cởi mở và thân thiện, nên chỉ trong một thời gian ngắn Phương Anh đã hòa mình vào nhịp sống mới ở Nhật. Cô bạn chia sẻ: “Với nửa năm ở Nhật thì em hiểu hơn về con người Nhật. Trước đây thì mình vẫn nghe người ta nói người Nhật lao động rất cần cù. Khi em qua đây thì với những thầy cô giáo người Nhật thì em rất ngạc nhiên bởi sức lao động của thầy cô, họ làm việc cả trong lúc ăn cơm, cực kỳ chăm chỉ và cẩn thận. Nhưng mà với những người trẻ Nhật thì khác, em thấy họ đã biết cân bằng giữa làm việc, chơi và tham gia các hoạt động xã hội. Ở trường em có rất nhiều câu lạc bộ và các bạn Nhật chiếm tỷ lệ trưởng nhóm nhiều và họ cũng là những người hoạt động năng nổ nhất. Dường như thế hệ trẻ bây giờ đã thấy rằng tuổi trẻ thì ngắn nên họ cố gắng hết sức để vừa học, vừa chơi trước khi bước vào thời điểm công chức mải miết đi làm kiếm tiền”.

Hot girl trường Ams và hành trình khánh phá Nhật Bản
Trong tà áo dài ở xứ sở hoa anh đào. Rất muốn học thêm ngành thiết kế thời trang nhưng ở Nhật không đào tạo ngành này chuyên nghiệp nên Phương Anh rất tiếc nuối.

Trước khi sang Nhật thì Phương Anh cũng khá lo lắng về đồ ăn, vì mọi người bảo toàn đồ sống, đồ biển. Thực ra không hẳn thế, đó chỉ là một số ít trong các món ăn của người Nhật. Đồ ăn của Nhật, chỉ vài món nhưng rất giàu chất dinh dưỡng cho nên rất đảm bảo. Thường, Phương Anh ăn ở KTX, cuối tuần đi cùng bạn bè, hoặc các bạn Việt Nam sẽ cùng nhau làm party nho nhỏ.
“Em ở một mình một phòng với khoảng 13m2, đầy đủ mọi thứ. Không có giới nghiêm cho người ở KTX, sau 10h tối thì người ngoài phải ra khỏi ký túc, còn thành viên thì thoải mái. Tối đi dạo mượn hơn 10h một chút thì mình vẫn vào được.
Tự do như thế cũng đi liền với phức tạp. Ví dụ như có hôm, một bạn nam người Hàn Quốc gõ cửa lúc 12h đêm. Đúng là rất khó xử nên em hẹn đến sáng hôm sau. Nói là phức tạp, nhưng em cũng rất yên tâm vì ký túc luôn có camera luôn theo dõi. Trong phòng thì có điện thoại và liên lạc được các phòng khác, phòng bảo vệ.

Hot girl trường Ams và hành trình khánh phá Nhật Bản
Phút vui vẻ với bạn bè.

So với thời học cấp 3, chương trình học của Phương Anh tương đối nhẹ nhàng. Tại trường, sinh viên tự chọn môn học nên mỗi người có một lịch học khác nhau, nếu không muốn quá sớm thì chọn tiết 2-3, riêng Phương Anh thì học một ngày 3 tiết, mỗi tiết 95 phút.
Ở Nhật, Phương Anh còn là thành viên của Vietnam Explore. Mới đây, Vietnam Explore có chương trình giúp đỡ các bạn nước ngoài khi đến Hà Nội. Đó là sinh viên ở Hà Nội sẽ đón sinh viên quốc tế đến nhà, đưa các bạn đi tham quan và giới thiệu văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến. Cô bạn cũng đang háo hức khi trở lại Nhật để cùng chuẩn bị tuần lễ Việt Nam tại trường sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Đây là một trong những hoạt động mà Phương Anh rất tâm huyết với mong muốn giới thiệu về đất nước Việt Nam đến bạn bè năm châu”.
“Thời điểm này, em xác định là học và tham gia các hoạt động văn hóa. Nhưng trong tương lai em rất muốn học thêm ngành thiết kế thời trang, và sau này, bên cạnh việc kinh doanh em hi vọng mình vẫn có thể viết văn hoặc làm gì đó liên quan đến nghệ thuật”- Đó là dự định lâu dài của cô gái xinh đẹp, còn hiện tại, Phương Anh đang “khâu lại chiếc ba lô chưa kịp rũ bụi”, một mình vào TP HCM du lịch bụi.

Về kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp, Phương Anh chia sẻ: “Thời điểm này vào năm ngoái là chúng em đang chuẩn bị phỏng vấn du học và ôn thi tốt nghiệp. Hồ sơ thi em đã lo đầy đủ, riêng học cho thi tốt nghiệp thì em thấy cũng không quá căng thẳng. Hơn nữa, kỳ thi tốt nghiệp của em có thuận lợi là thi sử, địa, mà em học chuyên ban xã hội nên thuận lợi hơn các ban khác. Trong số các môn, có môn Hóa là ban tự nhiên thì mỗi lần học xong, những gì không hiểu bọn em hẹn nhau ở lại để một bạn học giỏi môn này giảng cho các bạn khác”.
Ngoài ra, một điều mà Phương Anh cảm thấy góp phần làm cho việc học của mình hiệu quả hơn là cách truyền đạt của thầy cô giáo. Cô kể: “Vào tiết học lịch sử, môn mà ai cũng “than trời” vì quá nhiều sự kiện, số liệu thì vào đầu giờ, bất ngờ đầu giờ thầy hỏi những câu ngắn. mình học thật kỹ thì mới trả lời được, ví dụ như lịch sử thì thầy hỏi sự kiện nào đấy buộc mình phải nhớ rất nhanh, rồi sau đó thầy ngay lập tức chuyển qua câu hỏi khác. Cứ như thế mà bọn em dễ nhớ và hiểu hơn. Thay vì phải học thuộc rất vất vả và không hiệu quả”.

Thủy Nguyên
Theo Bưu Điện Việt Nam

Nguồn: http://www.zing.vn

———-$$————–o0o——————–$$——————– 

web24h.com.vn tin tuc, nguoi depkinh doanh websiteĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

web24h.com.vn xem tv web24h
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO web 24h trang tin tuc, thông tin, mua bán,..
Địa chỉ: CVPM Quang Trung – Q.12 – Tp.HCM – Điện thoại: 098.5051.552

Website: www.web24h.com.vn – Email: phuchiep113@gmail.com
web24h.com.vn the gioi nguoi dep
http://ngoisao24h.comWEB 24H: trang Thông Tin, Giải Trí, Tin  Tức.. : NGHE NHẠC,  XEM TV ONLINE: VTC,HTV, HBO, ESPN, BÓNG ĐÁ ANH, MUA BÁN, NGƯỜI ĐẸP, HOA HẬU,GAME,  XEM NICK CHAT, CUA HANG 24H, TẠP CHÍ 24H, ĐẮC NÔNG, TIN THỂ THAO,CA SỸ NGÔ VỸ HẰNG, SHOP KINH DOANH, MU, DIỄN ĐÀN, VIDEO
web24h.com.vn tin tuc, nguoi dep

TAGS: WEB 24H, NGOI SAO 24H, SAO24H, CUA HANG 24H, KINH DOANH WEBSITE, SHOP KINH DOANH, XEM NICK YAHOO, XEM NICH CHAT, TAP CHI 24H, SHOP VIET, SHOP KINH DOANH, NGO VY HANG, CA SY, DAK NONG, DAC NONG, GIA NGHIA, WEB24H, WEB 24H, 2SAO, VNN, VIET NAM NET, ELLY TRAN, HOA HAU, HOT GIRL, NGUOI DEP, CANH NONG, CHUYEN LA, SAO HAN, SAO VIET DEP NHAT, SAO XAU NHAT, DIEN VIEN, THOI TRANG, CONG NGHE, TAM SU, BAN TRE CUOC SONG, XEM TV WEB24H, XEM TRUYEN HINH, BONG DA 24H, GAME WEB24H, NHAC WEB 24H, CHUYEN LA 24H, CUOI 24H, CUA HANG NET, THIET KE WEB,…