(Bong da) – Nhưng từ “đẳng cấp” ở đây chỉ dành riêng cho MU ở thời điểm hiện tại bởi Quỷ đỏ thành Manchester luôn có một kế hoạch dài hơi để vượt qua giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, còn The Kop dù thay tướng nhưng thật quá khó để “đổi vận”.

Trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, bóng đá Anh quả thực quá khắc nghiệt khi các vòng đấu ở giải Ngoại hạng và Cup FA cứ liên tiếp diễn ra. Với mật độ 3 trận/tuần, nhất là với bóng đá Anh luôn đòi hỏi thể lực rất cao thì việc các HLV thực hiện chế độ quay vòng cầu thủ tốt là cực kì quan trọng trong việc quyết định thành công của đội bóng. Về việc này, vẫn giống như mọi năm Sir Alex làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc đưa MU thẳng tiến đến các danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Trong trận đấu với Liverpool tối qua, ngoài Rooney vẫn chấn thương thì HLV Ferguson còn cất các trụ cột như Vidic, Anderson (chỉ vào sân từ băng ghế dự bị), tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc MU ra sân với đội hình yếu, thậm chí còn được đánh giá là khá mạnh. Còn Với Liverpool, trong trận đấu ra mắt của mình HLV Kenny Dalglish muốn có một màn khởi đầu ấn tượng nên việc The Kop ra sân với đội hình gần như mạnh nhất có thể cũng là điều dễ hiểu.
Agger đã đốn ngã Berbatov trong vòng cấm
Nhưng đúng là để vực dạy một đội bóng đang sa sút phong độ và xuống tinh thần như Liverpool quả thực không hề dễ dàng chút nào với huyền thoại của sân Anfield – Dalglish. Dù tung ra sân đội hình rất mạnh nhưng để vực dạy tinh thần cho một đoàn quân rệu rão không phải là chuyện ngày 1 ngày 2. Thậm chí, ngay từ đầu trận The Kop đã phải nhận gáo nước lạnh khi cầu thủ phải ngồi ghế dự bị từ rất lâu Agger phạm lỗi với Berbatov trong vòng cấm để rồi sau đó Giggs không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Quá nhiều thuận lợi cho MU khi là người mở tỉ số sớm, được chơi trên sân nhà và đang đạt phong độ cao, trong khi đối thủ đang ở tình trạng tồi tệ nhất.
Đặc biệt, khi Gerrard phải nhận thẻ đỏ ở phút 32 thì mọi thứ dường như đã khép lại với Liverpool. Thi đấu thiếu người, việc The Kop bị ép sân cũng là điều dễ hiểu nhưng thật may cho đội khách là không bị thủng lưới thêm do các chân sút bên phía MU tỏ ra khá vô duyên dù đã tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn. Một trận ra mắt chẳng mấy an lành với Kenny Dalglish và nhiệm vụ dẫn dắt Quỷ đỏ vùng Merseyside cho đến hết mùa giải với mục tiêu giành 1 suất dự Champions League sẽ rất nặng nề với huyền thoại của sân Anfield.
Bài bình+Video MU–Liverpool: Đẳng cấp của “Quỷ”, Bóng đá, video MU - Liverpool, MU, Liverpool, Ferguson, Dalglish, Berbatov
Việc Gerrard nhận thẻ đỏ đã khiến Liverpool không thể lật ngược thế cờ
Còn với MU, Red Devils vẫn cho thấy sự ổn định của mình trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Thầy trò HLV Ferguson đã giành quyền vào vòng 4 Cup FA mà không tốn quá nhiều sức, qua đó sẽ tập trung hơn cho cuộc chiến ở giải Ngoại hạng đang rất gam go mà trận đấu với Tottenham đang đạt phong độ cao vào chủ nhật tới được đánh giá là rất khó khăn.
Chung cuộc: MU – Liverpool 1- 0
Ghi bàn: Giggs (2)
Đội hình thi đấu:
Bài bình+Video MU–Liverpool: Đẳng cấp của “Quỷ”, Bóng đá, video MU - Liverpool, MU, Liverpool, Ferguson, Dalglish, Berbatov

 

TAGS: video MU – Liverpool, MU, Liverpool, Ferguson, Dalglish, Berbatov
THEO Zoro (24H.COM.VN)